Hiện tại Cảm biến áp suất (Nước, hơi, khí...) đang được sử dụng rộng dãi trong công nghiệp. Cảm biến thường có đầu ra analog 0-10V hoặc 4-20mA. Rất nhiều người còn lúng túng trong việc đấu nối, sử dụng cảm biến áp suất. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu chi tiết cách lắp đặt cảm biến áp suất DC box cả về phần gá lắp và đấu nối tín hiệu điện.

Bộ hãm (Braking unit) là thiết bị dùng để bảo vệ cho biến tần khi có điện năng tái sinh phản hồi ngược từ động cơ ngược lại biến tần. Để quá trình xả, bảo vệ biến tần được tốt nhất chúng tôi xin giới thiệu những lưu ý cơ bản nhất và bảng lựa chọn do hãng quy định để quý khách hàng có thể lựa chọn Braking một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Hiện tại biến tần hãng Delta đang có rất nhiều dòng, mỗi dòng được ứng dụng để phù hợp với từng loại tải khác nhau. Để hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn dòng biến tần phù hợp chúng tôi đưa ra bảng tổng hợp các dòng biến tần Delta phổ biến có kèm theo những tính năng cơ bản nhất.

Hiện nay đa phần máy bơm nước trong thực tế đều được điều khiển qua biến tần giúp điều khiển mềm, tránh sốc trên đường ống, ổn định áp suất đường ống và linh hoạt trong việc điều khiển. Hiện tại Delta đang phân phối dòng sản phẩm Biến tần chuyên dụng cho bơm nước VFD-CP2000.

Cảm biến áp suất là gì?

Cảm biến áp suất là các thiết bị dùng để đo áp suất nó có khả năng chuyển đổi từ tín hiệu áp suất sang tín hiệu điện 0~10V hoặc 4~20mA. Các loại cảm biến áp suất thường gặp là: Áp suất khí, áp suất nước, áp suất hơi, áp suất dầu ...
>>> Cảm biến áp suất

Hướng dẫn lập trình plc Delta

PLC Delta là dòng PLC được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với ưu điểm: Ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ sử dụng, tài liệu hướng dẫn và phần mềm lập trình hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng.

Các phương pháp điều khiển biến tần

Hiện tại biến tần VFD-C2000 là dòng biến tần hỗ trợ nhiều phương pháp điều khiển tiên tiến nhất của Delta như: V/f, V/f + Encoder, Sensorlees Vector, IM FOCPG, PM FOCPG đảm bảo là giải pháp tối ưu nhất cho các ứng dụng cần điều khiển chính xác cao, momen lớn, chế độ hoạt động ổn định.
Biến tần là thiết bị dùng để điều chỉnh tốc độ động cơ điện xoay chiều 3 pha bằng cách thay đổi điện áp và tần số động cơ. Nguyên lý hoạt động của biến tần gồm 3 phần chính: Mạch chỉnh lưu, mạch trung gian một chiều và mạch nghịch lưu.

Hiện nay việc sử dụng Biến tần trong thực tế nhất là với các ứng dụng cần bật/tắt nhiều, thời gian khởi động và dừng nhanh đều bắt buộc sử dụng Điện trở xả cho biến tần. Việc bảo vệ biến tần có tối ưu hay không phụ thuộc lớn vào việc lựa chọn chính xác công suất và giá trị điện trở theo đúng manual của nhà cung cấp.

Hướng dẫn lựa chọn PLC Delta, module mở rộng số, analog, can nhiệt, load cell, truyền thông, dây cáp hãng Delta... một cách chi tiết và dễ hiểu nhất. Giúp quý khách hàng nhanh chóng lựa chọn được cấu hình thiết bị một cách đầy đủ và kinh tế nhất.